Tháng giêng rộng dài câu Quan Họ

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011


Vầng trăng đầu tháng



Ai nói vầng trăng đầu tháng

Như chiếc tù và bằng vàng

Ngân lên khúc ca vàng

Tôi nói vầng trăng đầu tháng

Như chiếc móc vàng

Tôi đu vào, du trong không gian

Đến những mù sương bồng bềnh chân lý

Và có lúc buồn tuyệt vọng

Tôi muốn treo lên chiếc móc vàng

Sợi dây tự vẫn.



                                    Nguyễn Phan Hách
V


                                                14/10/2011





Vầng trăng đầu tháng



Ai nói vầng trăng đầu tháng

Như chiếc tù và bằng vàng

Ngân lên khúc ca vàng

Tôi nói vầng trăng đầu tháng

Như chiếc móc vàng

Tôi đu vào, du trong không gian

Đến những mù sương bồng bềnh chân lý

Và có lúc buồn tuyệt vọng

Tôi muốn treo lên chiếc móc vàng

Sợi dây tự vẫn.



                                    Nguyễn Phan Hách
Thơ hai câu

Những vì sao xanh lý tưởng trên trời
Thành sao đỏ, sao vàng cờ mặt đất

                                    Nguyễn Phan Hách

                                                10/10/2011







                                                14/10/2011




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét