Tháng giêng rộng dài câu Quan Họ

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

TƯỢNG  NHÀ VĂN
Mátxcơva phong vàng tuyết trắng
Thẩn thơ đùa với chim Varônna
Gặp người xưa bên một vườn hoa:
Putskin nhìn tôi quen biết
Putskin sao mà thân thiết
Tự thuở nào vẫn tuổi ấu thơ
Matxcơva huyền thoại trong mơ
Đi đâu cũng gặp người yêu mến
Những đại lộ quảng trường tôi đến
Có bóng hình Sê khốp , Tônstôi
Đầu ngẩng cao lồng lộng dưới trời
Và kia nữa :Gorki, Mai a và Đốt...
Tôi cúi chào trong lòng thảng thốt
Bao vĩ nhân sao quá quen thân
Đứng bên đường như mốc thời gian
Như lịch sử , văn chương rộng mở
Như ánh sáng trên đầu soi tỏ
Đưa bàn tay nâng đỡ tôi đi
Và lòng tôi như chợt   khắc ghi
Chợt hiểu hết nước Nga đẹp mãi
Đã vĩ đại càng thêm vĩ đại
Vì biết tôn thờ yêu mến văn chương
   21-10-2013
NGUYỄN PHAN HÁCH





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét