Tháng giêng rộng dài câu Quan Họ

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012


MIỀN TUỔI THƠ

Vẫn còn trong tôi chú bé thơ

Mái rêu phong ,hiên vàng hoe nắng

Tiếng mẹ gọi trong chiều xa vắng

Cà kếu bay rủ đến miền xa



Vẫn còn trong tôi chú bé thơ

Chân đất áo nâu , thời trường huyện

Trang sách mở ngời ngời ánh sáng

Ngọn đèn khuya hay chính là mình



Sớm đầu thu nắng nhẹ lung linh

Cô bạn nhỏ có nụ cười tỏa nắng

Bài em hát sao mà say đắm

Mãi ngân vang suốt cuộc đời tôi



Miền ấu thơ cánh diều chơi vơi

Môi nồng ấm chưa nếm mùi mật đắng

Tiếng sáo diều đêm thâu văng vẳng

Hồn tuổi thơ tan vào không gian



Vẫn còn trong tôi chú bé con con

Ngây ngô lắm mà kiêu hãnh lắm

Chưa đi hết chiều dài ngõ vắng

  thấy chân trời cũng chẳng xa



24-12-2011

NGUYỄN PHAN HÁCH




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét