Tháng giêng rộng dài câu Quan Họ

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

tho


PHỦ LẠNG THƯƠNG



Tôi trở về sông Thương ,Phủ Lạng

Thị xã giờ là phố phồn hoa

Dạo một mình tìm lại ngày xưa

Người con gái một thời say đắm

Số điện thoại trong tay muốn bấm

Đã bao lần ngần ngại lại thôi

Mái nhà xưa giờ đã đâu rồi

Lạc lõng một mình nơi phố trọ

Lá phượng vàng rơi ngoài cửa sổ

Đã vèo bay hết một đời người

Tôi đi đâu góc biển chân trời

Còn về tìm gì nơi phố Lạng

Tôi không biết…Nơi này tôi đã sống

Cả một thời nao nức hào hoa

Rồi tôi đi từ ấy cách xa

Sông Thương có thương người bội bạc

Người đã khác ,thành phố giờ đã khác

Chỉ mình tôi là của ngày xưa

Vẫn còn đây nguyên vẹn  giấc mơ

Cuối phố kia có người con gái đẹp

Đã từng yêu thương tôi tha thiết

Con đường này in dấu chân em

Tôi lang thang soi dưới ánh đèn

Bóng hư vô một thời lãng mạn

Điện thoại cầm tay mà không  bấm

Thành phố này còn có thương tôi

               20-11-2010

   NGUYỄN PHAN HÁCH










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét