Tháng giêng rộng dài câu Quan Họ

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Nửa vầng trăng

 
                                            Nửa vầng trăng giữa trời đơn lẻ
                                            Như là tôi ,một nửa cô đơn
                                            Tôi và trăng ,ai lẻ loi hơn
                                           Ta nhìn nhau cùng chung ước muốn
                                           Trăng xuống với tôi trong sầu muộn
                                           Tôi lên không gian thức với trăng khuya
                                           Chia tay buồn , lặng lẽ trăng đi
                                           Tôi âm thầm lùi về song cửa
                                           Rồi một buổi ngời lên rực rỡ
                                           Trăng về tròn vành vạnh giữa trời
                                          Trăng đã tìm được nửa của mình rồi
                                          Còn tôi vẫn cô đơn một nửa
                                          Trăng mãn nguyện biếc xanh rờ rỡ
                                          Nhưng nào đâu có được bền lâu
                                          Thoáng qua mà nửa đã đi đâu
                                          Trăng lại khuyết , lại cô đơn ,một nửa
                                          Như là tôi nấp sau song cửa
                                          Hai chúng mình lại ngó trông nhau
                                                                        21-10-2010
                                                               NGUYỄN PHAN HÁCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét